Môi trường bán lẻ ngày nay cực kỳ cạnh tranh, khi các công ty liên tục mở rộng các ngành hàng, mở rộng sự hiện diện trên địa bàn, liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi, nâng cao chất lượng của dịch vụ hậu mãi, …
Thay vì chỉ dựa vào cạnh trạnh về giá, các công ty bán lẻ cần phải quản lý chính xác các biến phí, giảm chi phí điều hành, tăng hiệu quả quản lý, đảm bảo dịch vụ khách hàng hàng đầu, hợp tác tốt với nhà cung cấp.
Giải pháp quản lý cho các công ty bán lẻ của SAP Business One và tiện ích mở rộng SalesOne của công ty OneSystem giúp các nhà quản lý có một cách nhìn toàn diện, đầy đủ về hoạt động kinh doanh bán lẻ theo thời gian thực để có thể ra các quyết định kịp thời và chính xác.
Giải pháp bao gồm quản lý mọi hoạt động bán lẻ từ việc quản lý các điểm bán hàng (POS), quản lý cửa hàng, quản lý quan hệ khách hàng, hoạt động bán hàng trực tuyến, quản lý việc mua hàng, quản lý giao hàng.
Quản lý các điểm bán hàng (POS)
- Hệ thống tại từng điểm bán hàng cung cấp chức năng quét mã vạch để xác định hàng hóa, giá bán, các chương trình khuyến mãi (liên quan) và giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng.
- Hệ thống ghi nhận thông tin về khách hàng và việc mua sắm chi tiết, hỗ trợ cho việc quản lý quan hệ khách hàng và chương trình khách hàng thân thiết.
Quản lý cửa hàng và nhiều cửa hàng
- Các POS và cửa hàng đều kết nối về hệ thống trung tâm, đảm bảo sự nhất quán về việc quản lý các danh mục hàng hóa, kho, khách hàng, nhà cung cấp, các chương trình khuyến mãi, các chương trình gắn kết với khách hàng. Một hệ thống duy nhất phục vụ cho việc điều hành cửa hàng như quản lý POS, quản lý tiền mặt, cung ứng hàng cho cửa hàng và thực hiện việc kiểm đếm, máy in nhãn, mã vạch, cũng như quản lý quan hệ khách hàng.
- Việc tăng số lượng các POS tại một cửa hàng và thêm cửa hàng mới được thực hiện nhanh chóng và không tốn nhiều chi phí.
Quản lý chính sách giá và chương trình khuyến mãi
- Quản lý bảng giá trung tâm giúp xác lập giá bán cho toàn bộ hệ thống, hoặc cho một nhóm cửa hàng.
- Quản lý các chương trình khuyến mãi như: giá rẻ hàng ngày, giờ vàng, các chương trình mua hàng tặng hàng, dịch vụ, … được thiết lập tại trung tâm và có thể chỉ định thực hiện tại một cửa hàng, một nhóm cửa hàng hoặc trên toàn bộ hệ thống.
- Các chương trình chăm sóc khách hàng để duy trì nguồn khách hàng đang có và mở rộng thêm khách hàng mới. Các chương trình tích lũy điểm, dự thưởng, tặng quà được quản lý tập trung và thực hiện trên toàn bộ các cửa hàng.
Quản lý dịch vụ sau bán hàng
- Việc quản lý bảo hành được thực hiện tại trung tâm bảo hành hoặc tại các cửa hàng.
- Qui trình quản lý bảo hành đảm bảo đủ nguồn nhân lực phục vụ khách hàng, đảm bảo các lịch hẹn chính xác và làm hài lòng khách hàng.
Quản lý việc mua hàng
- Thông tin về mức độ tiêu thụ hàng hóa, tồn kho tại các cửa hàng và kho trung tâm giúp việc thực hiện mua hàng chính xác.
- Quản lý chính xác việc mua hàng số lượng lớn để được hưởng việc giảm giá, chiết khấu, cũng như quản lý chính xác việc thanh toán công nợ để duy trì tốt dòng tiền.
Bán hàng trực tuyến
- Khách hàng cũng có thể đặt hàng qua hệ thống bán hàng trực tuyến.
- Việc giao hàng do cửa hàng gần khách hàng nhất có hàng thực hiện.
Phân tích và lập kế hoạch
- Hệ thống cung cấp các báo cáo chi tiết của từng POS, cửa hàng với thông tin chi tiết của từng đơn hàng, mặt hàng, tồn kho mặt hàng, thu chi tại cửa hàng.
- Báo cáo tổng hợp giúp phân tích số liệu và lập kế hoạch mua hàng và điều chuyển hàng hóa, giảm rủi ro trong việc thiếu hàng hoặc dư hàng tại kho trung tâm và tại từng kho của cửa hàng.